Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009

Mưa & Nước Mắt


Mỗi khi trời đổ cơn mưa thì bạn buồn hay vui, nhưng riêng tôi thì khi mưa trút xuống là những lúc tôi cảm thấy tâm hồn mình thật nặng nề. Thế nên khi trời mưa tôi chẳng bào giờ ra ngoài cả, chỉ ở trong nhà và ngắm những hàng mưa rơi.

- Nhưng có những hạt mưa không chỉ đơn thuần là những hạt mọng nước, mà đôi lúc nhìn thật kĩ hạt mưa như những giọt lệ long lanh những ánh buồn.

- Và cái ngày hôm nay, tức ngày 2/6/2009 tôi đã phải đau xót chứng kiến sự mất mát này, em họ tôi liệu có bao giờ được gặp mặt nữa, được trò chuyện được cung nhau chơi những trò chơi điện tử.. ;không một lời từ biệt, sao lỡ lại bỏ mọi người mà đi, khi tuổi đời còn rất trẻ, làm lỡ hẹn tương lai làm chú và dì phải đau xót, làm mọi người phải hàng lệ rơi..

- Chiều ngày 5/5/2009, khi tôi đang ở nhà và đợi công ty đô thị đến chặt cành cây ở trước nhà để đỡ vướng vào dây điện. Họ làm rất cẩn thận và tôi đã chăm chú quan sát và thấy mọi việc có vẻ đều ổn, nhưng gần cưa xong cành cây cuối thì lại phát sinh ra vấn đề, cành cây khi rơi xuống đã vướng phải vào dây điện thoại và làm cho điện thoại nhà không thể nghe được chuông reo. Đó cũng là điềm báo, tôi cảm thấy như vậy chắc chắn không tốt lành gì, và đúng như những gì tôi suy nghĩ quả thật tôi đã nghe tin buồn từ chiếc điện thoại di động của tôi..

- Khi biết tin, chân tay tôi rụng rời, lòng bồi hồi không yên, không biết nói gì cũng chẳng biết lúc đó tôi nghĩ gì, tôi chỉ biết mình chết lặng trong vài phút, và vội vàng cùng gia đình xuống nhà dì ngay..

- Thật như một ác mộng, tại sao em họ tôi mới có 22 tuổi tương lai thì rộng mở, lại phải khép cuộc đời sớm như vậy. Tôi không biết nói gì nữa chỉ lẳng lặng mà u buồn trong lòng .
" Sao em lỡ rời cha, mẹ đã nuôi nấng em trưởng thành
Sao em lỡ rời Hải, người anh trai hết mực yêu thương em
Sao em lỡ rời cõi trần, để về nơi xa xăm."

- Khi thắp xong nén nhan, tôi chỉ biết ngước lên bầu trời với những đám mây đen u buồn, tôi muốn khóc thật to nhưng những hạt mưa rơi trên mi mắt tôi, làm tôi thấy mọi thứ mờ nhòa như thấy cuộc sống thật bất công khi cướp đi một tuổi đời còn trẻ, cả một cuộc đời phía trước và mưa vẫn rơi, nước mắt cũng rơi hoài …

------

Từ lúc em sinh ra, cha mẹ nở nụ cười mừng rỡ
Từ lúc em tập bò, tập đứng, tập đi và tập nói
Tiếng đầu tiên của em là "ba" & "má"
Từ thưở ấu thơ, em chạy tung tăng trên đường làng
Em chơi với gió, thả diều và nghe tiếng sáo
Tiếng vi vu sáo diều như tiếng cười hạnh phúc
Em nhớ những buổi chiều mát, chăn trâu cùng lũ bạn
Cùng chơi trò chơi dân gian, cùng hát những bài đồng dao
Em lớn dần trên đường đời, cha mẹ dõi theo từng bước
Em cắp sách đến trường như bao bạn nhỏ
Em được học hai chữ "Gia Đình"
Em được học hai chữ "Thân Yêu"
Em càng cảm thấy, yêu quý cha mẹ và anh
Em cũng được học hai chữ "Bạn bè"
Có những lúc em ốm mệt, bạn bè đến thăm hỏi
Đến chép bài học hôm nay ở trường
Đến động viên, để em sớm trở lại mái trường.
Thời gian dần qua, em cũng đã trưởng thành
Em lớn dần trên tình thương của người thân,
Em đã có một người cha đầy kính trọng
Em đã có một người mẹ luôn thương yêu
Em đã có một người anh luôn quan tâm
Nhưng rồi em thấy mình có lỗi:
Có lỗi vì chưa báo hiếu được cha mẹ
Có lỗi vì còn nhiều việc dở dang ở đời
Có lỗi vì chưa nói lời tạm biệt
Có lỗi vì đã làm mọi người buồn
Nhưng em xin mọi người được thứ tha:
Thứ tha cho em vì số phận đã định
Thứ tha cho em vì cuộc đời bạc mệnh
Nếu thời gian quay trở lại, em sẽ:
Sẽ chăm sóc ba má suốt cuộc đời còn lại
Sẽ yêu mến anh và yêu thương mọi người
Sẽ khác nếu điều đó không xảy ra
Sẽ không để mọi người phải khóc than.
Em buồn vì em đã rời xa thế giới này
Em buồn lắm, nhưng em biết:
Cha, mẹ còn buồn hơn em
Em rất thương nhưng tuyệt vọng
Em chỉ biết nhìn cha,mẹ khóc mà em ko có mặt ở bên.
Em ngước nhìn lên bầu trời thấy cầu thang mở rộng
Như mời em bước lên đó..
Bạn bè em đang ở bên mộ em mời rượi kìa!
Rượu chia ly uống vào càng thêm sầu,
Em còn nhiều điều muốn nói
Nhưng có lẽ em phải đi rồi..
Nhìn người thân buồn em càng buồn thêm
Em chỉ muốn an ủi mọi người
Nhưng điều đó chắc không được rồi.
Và em muốn nói lời cuối với anh trai
Anh hãy chăm sóc cha mẹ thay em
Anh hãy cố gắng sống thật tốt thay em
Anh hãy cố gắng sống thật vui vẻ
Đã đến lúc em phải đi đây
Vĩnh biệt mọi người
Bầu trời phía trước đang rộng mở
Có thể em đang nhìn mọi người sống
Hãy sống thật tốt: "như điều em từng mong muốn" !!!

Hãy yên nghỉ và ngắm nhìn người thân yêu đi hết cuộc đời này :((:((:((:((

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét